Những bao bì Made in Vietnam đẹp bất ngờ tại Foodexpo 2017

Dù khối lượng xuất khẩu đang ngày một tăng nhưng dường như thiết kế bao bì để tạo ấn tượng và sự gợi nhớ khi đến tay người dùng cuối cùng chính là điều các doanh nghiệp Việt Nam còn yếu và chưa được chú trọng.

Dạo quanh Foodexpo 2017, chúng tôi đã ghi lại được những sản phẩm bao bì Made in Vietnam hoàn toàn đã gây được ấn tượng về sự hiện đại, giữ nguyên được những nét đặc trưng Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế.

Những bao bì Made in Vietnam đẹp bất ngờ tại Foodexpo 2017 - Ảnh 1.

 

Theo thông tin từ BTC, bao bì của hạt điều Lafooco xuất khẩu chính là một trong những mẫu bao bì nổi bật tại Foodepxo năm nay. Đây cũng chính là những mẫu bao bì được giải sáng tạo tại Sial Shanghai 2017 - một trong những hội chợ về thực phẩm lớn và uy tín tại Châu Á. Đại diện Lafooco cho biết trên bao bì này, ngoài mẫu giấy và cách đóng gói sáng tạo, đơn vị thực hiện đã mất rất nhiều công sức mời hoạ sĩ, thiết kế đến tận vùng trồng điều tại Bình Phước để nghiên cứu, thực hiện mẫu bao bì mang tính truyền thống, với màu đất đỏ bazan và những đặc trưng Việt Nam như nón lá, áo bà ba, khăn rằn... nhưng vẫn rất hiện đại.

Những bao bì Made in Vietnam đẹp bất ngờ tại Foodexpo 2017 - Ảnh 2.

 

Kim ngạch xuất khẩu gạo của Việt Nam năm 2017 tăng trưởngtrở lại cả về lượng lẫn kim ngạch, tuy vậy thật khó khăn để tìm ra những sản phẩm bán cho người tiêu dùng cuối cùng có bao bì và chất lượng tốt cho tới khi nhìn thấy bao bì của Vinaseed (Công ty Giống cây trồng Trung ương) làm bừng sáng một góc trưng bày. Với màu vàng đặc trưng của Gạo Ban Mai cùng với cách đóng gói, thiết kế bao bì hợp lý, hình ảnh và các mảng màu tươi sáng, hiện đại - có thể nói, đây chính là hai bao bì đẹp bất ngờ cho nhóm ngành xuất khẩu gạo tại Foodexpo năm nay.

Những bao bì Made in Vietnam đẹp bất ngờ tại Foodexpo 2017 - Ảnh 3.

 

Một trong những bao bì gây nhiều ấn tượng của doanh nghiệp bán hoa quả tươi, với phần lá dứa nổi bật phía trên tạo ấn tượng về sự xanh tươi, nhưng phần gai nhọn đã được che lại khéo léo với bao bì màu vàng đặc trưng của quả.

Những bao bì Made in Vietnam đẹp bất ngờ tại Foodexpo 2017 - Ảnh 4.

 

Ngay bên cạnh khu vực trái cây, một khách hàng đang rất hào hứng chia sẻ niềm yêu thích với sản phẩm kẹo sữa Ahha của Bibica. Chú chia sẻ các cháu dù lớn hay nhỏ ở nhà đều thích loại kẹo mềm với thành phần chủ yếu là sữa và ít ngọt này. Đặc biệt màu xanh đặc trưng cùng màu trắng của sữa với hình ảnh linh vật cũng được các bạn đặc biệt yêu thích.

Những bao bì Made in Vietnam đẹp bất ngờ tại Foodexpo 2017 - Ảnh 5.

 

Một trong những doanh nghiệp gây được ấn tượng mạnh nữa khi đầu tư cho bao bì ở Việt Nam đó chính là A'fruit. Lấy cảm hứng từ màu tím đậm của thanh long - cũng chính là nguyên liệu chính cho các sản phẩm của mình - A'fruit tạo ra hệ thống nhận diện thương hiệu và bao bì với tone màu tím đậm đặc trưng, kết hợp với màu xanh của lá thanh long và lấy hình dáng của quả để làm hoa văn nền. Nhìn từ xa hay sát lại gần, bao bì của snack thanh long đều rất ấn tượng.

Những bao bì Made in Vietnam đẹp bất ngờ tại Foodexpo 2017 - Ảnh 6.

 

Một bạn gái từ The PAN Group đang vô cùng háo hức giới thiệu sản phẩm Kẹo lợi khuẩn Huro với hình ảnh đại diện là chú gấu miệng rộng vô cùng dễ thương. Bao bì của sản phẩm được giới thiệu tới khách hàng bao gồm cả dạng gói cũng như dạng hộp nhựa cứng, với hình ảnh độc đáo giành riêng cho các em nhỏ với màu cam-xanh đặc trưng và phần trong suốt khi nhìn từ bên ngoài các bạn nhỏ có thể dễ dàng nhìn thấy màu sắc rực rỡ của các loại kẹo dẻo lợi khuẩn.

Những bao bì Made in Vietnam đẹp bất ngờ tại Foodexpo 2017 - Ảnh 7.

 

Không quá nổi bật, tuy nhiên màu sắc của nhãn bánh Choco Chips cũng được nhiều khách hàng chú ý. Sử dụng hình ảnh bánh thực tế với typo dễ nhìn và đặc biệt là màu sắc hiện đại, Choco Chips đã khiến nhiều khách hàng dừng lại ghé thăm khu vực trưng bày của Bibica.

Những bao bì Made in Vietnam đẹp bất ngờ tại Foodexpo 2017 - Ảnh 8.

 

Các doanh nghiệp mật ong tại Foodexpo năm nay dù rất nhiều nhưng ngược lại, không nhiều doanh nghiệp đầu tư vào giá trị gia tăng ở sản phẩm cuối cùng đến tay người tiêu dùng. Honey Land là một ngoại lệ, họ đầu tư từ hình dáng đặc biệt của vỏ chai thuỷ tinh của mỗi chai mật ong - gợi lên hình ảnh của chính tổ ong ngoài đời thực.

Những bao bì Made in Vietnam đẹp bất ngờ tại Foodexpo 2017 - Ảnh 9.

 

Bao bì của một công ty 100% made in Việt Nam xuất khẩu gia vị sang Nhật. Trong nhiều công ty xuất khẩu gia vị tại triển lãm, đây là doanh nghiệp duy nhất chú ý đặc biệt đến khâu thiết kế cũng như hình dáng vỏ và chất lượng giấy in bao bì.

Những bao bì Made in Vietnam đẹp bất ngờ tại Foodexpo 2017 - Ảnh 10.

 

Tuy chưa hoàn chỉnh nhưng mẫu bao bì ruốc nấm chà bông này sử dụng typo và màu sắc rất Việt Nam nên cũng đã lấy lòng được nhiều thực khách là các bà nội trợ. Nhiều khách tham dự triển lãm nhận xét: Nếu được đóng gói tốt hơn, họ chắc chắn sẽ mua thêm để dự trữ ở nhà sản phẩm này.

Sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tầm vóc quốc tế - Vietnam Foodexpo 2017- chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam chính là cuộc trình diễn thú vị của những sản phẩm, công nghệ mới nhất ngành thực phẩm.

Triển lãm thu hút 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp trong và ngoài nước, đến từ 31 tỉnh/thành trên cả nước và hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu các mặt hàng đa dạng thuộc các lĩnh vực: Rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); thủy sản (đông lạnh, đóng hộp và chế biến); đồ uống (bia, nước giải khát); Trà và cà phê; Nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia, nước sốt…); thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chức năng…); thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm.

Tin tức khác